Đi làm văn phòng cần chuẩn bị những gì? Cùng Văn phòng Xanh tìm hiểu bài viết Top các dụng cụ văn phòng phải có trong gian làm việc nhé!

Bút viết các loại

Bút viết là dụng cụ văn phòng được sử dụng nhiều nhất tại nơi công sở. Đây cũng là sản phẩm phổ biến, được đông đảo người dùng sử dụng từ khi đi học đến đi làm.

Tuy nhiên, dựa theo tính chất công việc, bút viết được dân văn phòng lựa chọn thường là các dòng bút bi với ngòi trơn, dễ viết, mau khô mực. 3 màu bút không thể thiếu gồm bút bi xanh, bút đen và bút bi đỏ. Các màu bút phục vụ công việc ghi chép, ghi chú trong làm việc hay họp hành.

Công việc văn phòng đòi hỏi người làm luôn cần chuẩn bị bút viết nhiều loại

Ngoài ra, các dòng bút nhớ highlight cũng đặc biệt được ưa thích sử dụng. Các loại bút này giúp người dùng đánh dấu thông tin quan trọng cần chú ý. Người dùng còn có thể trang bị thêm bút xóa để dùng khi cần thiết.

Hộp bút

Để giúp người dùng có không gian cất trữ bút viết gọn gàng, tránh thất lạc, chúng ta cần trang bị thêm hộp bút (hoặc ống đựng bút). Sản phẩm này giúp bảo quản, xếp gọn bút viết, không làm chúng bị thất lạc, bừa bãi trên bàn làm việc.

Người dùng nên lựa chọn sử dụng hộp bút dạng vải để tiện dụng mang đi. Với các loại ống đựng bút, có thể lựa chọn loại ống đựng gỗ, có trọng lượng nhẹ mà vẫn chắc chắn, có tính thẩm mỹ cao.

Sổ sách văn phòng

Các loại sổ sách được dùng tại văn phòng hiện nay có tác dụng ghi chép thông tin theo tính chất công việc. Kiến thức hay tài liệu tham khảo được ghi chú trong sổ cũng là một hình thức giúp ghi nhớ thông tin tốt hơn.

Các loại sổ thường được dùng có thể kể đến như sổ lò xo, sổ bìa cứng hay sổ da mềm. Các dòng sổ này được sử dụng phổ biến với đa dạng mẫu mã khác nhau, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.

Cần lựa chọn sổ sách phù hợp với tính chất công việc

Khi chọn mua và sử dụng, cần chú ý đến chất lượng giấy, số trang viết cũng như thiết kế sổ để có thể gia tăng hiệu quả và độ bền sản phẩm.

Tham khảo thêm: Top 3 loại sổ thường dùng tại văn phòng.

Giấy nhớ

Giấy nhắn là loại dụng cụ văn phòng có tác dụng ghi chú thông tin hay thông báo cần ghi nhớ. Sử dụng giấy nhớ giúp người dùng không bị bỏ lỡ các đầu mục công việc hay những thông tin cần thiết khác trong khi làm việc.

Các loại giấy nhớ hiện nay được thiết kế sử dụng khá đa dạng với màu sắc và kích thước khác nhau. Người dùng cần chú ý lựa chọn loại giấy nhớ thích hợp với nhu cầu sử dụng và tính chất công việc cá nhân.

Đọc thêm: Sử dụng giấy nhớ sao cho hiệu quả.

Dao kéo văn phòng

Một trong nhiều dụng cụ văn phòng không thể thiếu chính là các sản phẩm kép cắt hay dao rọc giấy. Dao kéo giúp người dùng dễ dàng phân chia giấy tờ hay cắt giấy dùng theo tính chất công việc.

Tuy là đồ dùng không thường xuyên được sử dụng, nhưng dao kéo văn phòng lại là vật dụng không thể thiếu với nhiều dân công sở chính hiệu.

Tham khảo: Sử dụng dao kéo văn phòng an toàn.

Bìa cứng, file đựng tài liệu

Bìa cứng hay file đựng tài liệu có tác dụng bảo quản, cất trữ giấy tờ, công văn quan trọng trong quá trình làm việc. Điều này giúp cho tập tài liệu luôn được bảo vệ, tránh nhàu nát hay dính bẩn.

Khi sử dụng bìa cứng hay file tài liệu còn hỗ trợ người dùng dễ dàng phân loại giấy tờ, phục vụ tra cứu hay cất trữ sau này.

Sử dụng bìa cứng, file tài liệu giúp bảo quản và dễ dàng tra cứu sau này

Các sản phẩm bìa cứng hiện nay được thiết kế với độ dày lớn, gia tăng khả năng lưu trữ giấy tờ tốt hơn. Cùng với đó là chất lượng bìa chống nước, chống bám bụi, mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng.

Dập ghim

Là một đồ dùng “nhỏ mà có võ”, dập ghim được nhiều dân văn phòng đánh giá là món đồ nhất định phải có khi làm công việc bàn giấy.

Dập ghim có tác dụng ghim giữ giấy tờ, tài liệu sau khi phân loại, hỗ trợ công việc người dùng nhanh chóng hơn. Thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn của sản phẩm cũng mang đến độ bền tốt hơn và tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Cấu tạo dập ghim tương đối đơn giản, dễ dùng, phù hợp với hầu hết người sử dụng.